Bảo hiểm
Hỗ trợ trực tuyến
Dịch vụ
Hỗ trợ kỹ thuật
Báo lỗi website
KT Đống đa
KT Hoài Đức
Hỗ trợ mua xe
Khuyến mại

Bảo hiểm ô tô và những bổ sung mới của bảo hiểm Liberty

6/9/2015 5:30:36 PM
Theo tin trang báo điện tử Dân Trí 09.06.2015:
 
Vừa tái tục hợp đồng bảo hiểm vật chất cho “xế yêu” của mình vào đầu tháng 6 này, anh Thanh đã quyết định mua bổ sung thêm gói bảo hiểm trách nhiệm dân sự tự nguyện và bảo hiểm cho người ngồi trên xe với mức phí 2,12 triệu đồng.
 
“Bảo hiểm không phải là sự đảm bảo cho sự an toàn khi lưu thông trên đường, nhưng đó là trách nhiệm với cộng đồng và chính những người cùng ngồi trên xe với mình khi gây tai nạn”, anh Thanh nêu quan điểm.
 
Mua một… niềm tin
 
 
Đối với anh Thanh hay với những người có xe ô tô hiện nay, ngoài việc mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự theo quy định thì việc mua bảo hiểm vật chất cho chiếc xe đã là bình thường từ nhiều năm nay. Cái mới có chăng là các gói bảo hiểm bổ sung như đã đề cập, mà hiện tại đang được các chủ xe quan tâm mua thêm.
 
Theo ông Phạm Trường Khánh - Giám đốc Marketing của Bảo hiểm Liberty, đây là một xu hướng mới được đón nhận rất nhanh của các chủ xe.
 
“Những vụ tai nạn đường bộ thảm khốc được các phương tiện đưa tin gần đây gây tác động tới hành vi của người mua chỉ là một phần, nhưng điều quan trọng là ý thức về bảo hiểm của chủ xe cũng như các giải pháp mà các công ty bảo hiểm đưa ra chiếm nguyên nhân quan trọng hơn”, ông Khánh cho biết.
 
Theo ghi nhận tại Liberty, số khách hàng lựa chọn gói bảo hiểm toàn diện đang tăng lên đáng kể trong hơn 1 năm trở lại đây. Gói bảo hiểm toàn diện bao gồm: bảo hiểm TNDS bắt buộc và tự nguyện để chủ xe có đủ khả năng bồi thường cho người khác; bảo hiểm vật chất xe để có thể sửa xe, thay thế phụ tùng hay mua xe mới nếu bị hư hỏng hay mất cắp; và bảo hiểm tai nạn cho người ngồi trên xe để không phải lo về chi phí y tế hay có nguồn thu nhập thay thế nếu rủi ro xảy ra cho người trụ cột gia đình.
 
Bảo hiểm ô tô và sự bổ sung cần thiết
 
“Tổng chi phí mua các sản phẩm bảo hiểm bắt buộc và tự nguyện chỉ chiếm khoảng 2% giá trị xe mỗi năm, nhưng chủ xe ô tô sẽ có được sự an tâm tối đa khi tham gia giao thông. Ví dụ, nếu gây ra tai nạn nghiêm trọng thì ngoài mức trách nhiệm tối đa 70 triệu đồng/người/vụ đối với thiệt hại về người và 70 triệu đồng/vụ đối với thiệt hại về tài sản, Liberty còn bồi thường thêm đến 8 tỉ đồng/vụ. Tương tự như vậy, với bảo hiểm tai nạn cho người ngồi trên xe, Liberty sẽ bồi thường từ 100 triệu đồng đến 400 triệu đồng/chỗ ngồi/năm”, ông Khánh phân tích.
 
Trên thực tế, sau mỗi vụ tai nạn lớn, trên các diễn đàn mạng cũng như trên nhiều kênh truyền thông, câu hỏi về trách nhiệm và mức bồi thường với các nạn nhân luôn là một chủ đề nóng. Nhưng trách nhiệm thuộc về người lái xe ít hay nhiều thì có lẽ không quan trọng bằng cách hành xử sau tai nạn. Và việc bỏ khoảng 1,5% giá trị xe để bảo vệ cho tài sản ấy và 2-3 triệu đồng nữa để bảo vệ cho tất cả những người thân ngồi trên xe có lẽ là cách hành xử tốt nhất.
 
Trong cuộc thảo luận sau vụ tai nạn thảm khốc với gia đình 5 người tại TP.HCM vừa qua, một thành viên trên một diễn đàn xe là N.N.A đã thẳng thắn chia sẻ quan điểm rằng: “Mua bảo hiểm để bảo vệ như là mua một niềm tin, nhưng khi tai nạn diễn ra, người thân những người bị hại sẽ trông thấy niềm tin của chính bạn, bởi bạn đã mua bảo hiểm không chỉ cho bạn, cho xe của bạn mà còn cả những người xung quanh”.
 
Cần thêm sự tuyên truyền
 
Bên cạnh những tín hiệu tích cực thì việc mua bảo hiểm vẫn còn nhiều điều phải bàn. Theo thống kê của Bộ Tài chính, hiện chỉ có 29% chủ phương tiện mô tô và 90% chủ phương tiện ô tô tham gia bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự xe cơ giới. Còn theo khảo sát của Bảo hiểm Liberty thì chỉ có khoảng 50% chủ xe ô tô mua bảo hiểm vật chất xe, 10% mua bảo hiểm tai nạn cho người ngồi trên xe và 5% có mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự tự nguyện. Đâu là nguyên nhân khiến tỷ lệ bảo hiểm vẫn chưa được cao như cơ quan quản lý mong muốn?
 
Trong khảo sát ý kiến khách hàng do Công ty Nghiên cứu thị trường IPSOS thực hiện gần đây cho thấy, 3 lý do ảnh hưởng nhiều nhất đến quyết định chọn mua bảo hiểm của khách hàng Việt Nam là chất lượng dịch vụ, quyền lợi bảo hiểm và thương hiệu của công ty. Chỉ có 35% khách hàng chọn mua bảo hiểm vì mức phí thấp hơn và 30% chịu ảnh hưởng của các hình thức khuyến mại. Điều này cũng được lãnh đạo một doanh nghiệp bảo hiểm có trụ sở ở Hà Nội thừa nhận. Vị lãnh đạo này cho biết:, từ ngày 01/05/2015, mức phí sàn bảo hiểm vật chất theo quy định của Bộ Tài chính đã được điều chỉnh tăng nhẹ từ khoảng 1,3% lên 1,5% giá trị tài sản được bảo hiểm, nhưng không nhiều khách hàng tái tục hợp đồng phản ứng về mức phí mới “Vấn đề có lẽ nằm ở tuyên truyền và chính chất lượng dịch vụ của các công ty bảo hiểm như kết quả khảo sát trên” Ông cho biết thêm.
 
Để giúp khách hàng làm quen với việc tham gia bảo hiểm một cách toàn diện, trong thời gian từ nay đến 30/06/2015, Bảo hiểm Liberty sẽ tặng bảo hiểm tai nạn cho người ngồi trên xe (hạn mức 100 triệu đồng/chỗ ngồi) và bảo hiểm trách nhiệm dân sự tự nguyện (hạn mức 100 triệu đồng/người/vụ đối với thương tổn thân thể và 400 triệu đồng/vụ đối với thiệt hại tài sản) cho những chủ xe lần đầu mua bảo hiểm liberty.
 
 
 
Hotline tư vấn bảo hiểm: Ms Tâm – 0918.99.06.09
                                    Ms Giang – 0904.30.33.55
Website:http://autonewway.com.vn/bao-hiem/8.html
Fage: https://www.facebook.com/autonewway99